Là phần mềm giáo dục phổ biến ở trường học, liệu bạn đã biết cách sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm và kết quả học tập hay chưa? Nếu chưa nắm rõ được cách tra cứu điểm, kết quả học tập trên lms vnEdu, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây để biết cách theo dõi điểm số cụ thể nhé!

Cách sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm, kết quả học tập

Làm thế nào để sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm thi, theo dõi kết quả học tập? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết hai cách tra cứu điểm, theo dõi kết quả học tập trên vnEdu bằng điện thoại và máy tính để bạn tham khảo và thực hiện theo.

Cách dùng lms vnEdu tra cứu điểm trên điện thoại

Để có thể sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm trên điện thoại, bạn hãy thực hiện theo đúng các bước trong hướng dẫn dưới đây”

  • Bước 1: Cài đặt và mở ứng dụng vnEdu trên điện thoại của bạn lên. Sau đó đăng ký (nếu chưa có tài khoản) hoặc đăng nhập (với số điện thoại đã tạo tài khoản) để truy cập vào tài khoản vnEdu dành cho phụ huynh, học sinh

lms vnEdu tra cứu điểm trên điện thoại bước 1

  • Bước 2: Ở giao diện chính của tài khoản vnEdu, bạn hãy tìm và chọn vào mục “Kết quả học tập”

lms vnEdu tra cứu điểm trên điện thoại bước 2

  • Bước 3: Tại mục “Kết quả học tập”, phụ huynh hoặc học sinh hãy nhập và tìm kiếm theo tên của đối tượng muốn tra cứu điểm số.

Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin liên quan tới điểm số để người dùng có thể theo dõi

lms vnEdu tra cứu điểm trên điện thoại bước 3

Ngoài việc có thể theo dõi được các loại điểm kiểm tra miệng, điểm kiểm tra 15 phút, điểm kiểm tra 1 tiết, điểm thi giữa kỳ hay điểm thi cuối kỳ, người dùng còn có thể theo dõi được cả thời khóa biểu, lịch điểm danh, điểm chuyên cần, tổng điểm trung bình,…

Cách sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm trên máy tính

Không chỉ có thể theo dõi điểm số trên điện thoại, người dùng còn có thể đăng nhập và sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm trên cả máy tính. Và cách tra cứu điểm số với vnEdu trên máy tính cũng vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Người dùng hãy truy cập vào địa chỉ diendan.vnedu.vn trên các loại trình duyệt web của máy tính và chọn vào mục “Phụ huynh”

Cách sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm trên máy tính bước 1

  • Bước 2: Để tra cứu điểm số, kết quả học tập, bạn hãy lựa chọn tình thành và nhập số điện thoại/ mã số của học sinh và nhấn vào nút “Lọc”

Cách sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm trên máy tính bước 2

  • Bước 3: Hệ thống sẽ đưa ra các thông tin liên quan tới thông tin được nhập. Khi đó, người dùng hãy tìm và chọn đúng tên, lớp, trường của học sinh muốn tra cứu điểm số

Cách sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm trên máy tính bước 3

  • Bước 4: Người dùng cần nhập mật khẩu (là số điện thoại đăng ký dịch vụ vnEdu) để có thể theo dõi được điểm số

Cách sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm trên máy tính bước 4

Các câu hỏi liên quan tới việc sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm

Ngoài việc sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm số, khi sử dụng hệ thống của vnEdu, người dùng thường sẽ gặp những vấn đề gì? Dưới đây là một số thắc mắc, khó khăn mà người dùng thường gặp phải trên vnEdu để bạn tham khảo:

Đăng ký tài khoản lms vnEdu như thế nào?

Việc đăng ký tài khoản lms vnEdu cũng tương tự như việc bạn tạo các loại tài khoản trực tuyến khác. Hệ thống vnEdu cũng sẽ yêu cầu người dùng phải cung cấp đầy đủ học tên, email, số điện thoại, tên đăng nhập, mã xác nhận,…trong mục “Đăng ký tài khoản”.

Đăng ký tài khoản lms vnEdu như thế nào

Nhưng thông thường, phụ huynh và học sinh sẽ được nhà trường chủ động tạo tài khoản vnEdu thông qua số điện thoại và sổ liên lạc điện tử ngay từ khi mới vào trường. Vậy nên người dùng sẽ thường không phải sử dụng tới tính năng này trên hệ thống vnEdu.

Làm sao để lấy lại mật khẩu lms vnEdu?

Trong trường hợp phụ huynh vô tình quên mật khẩu lms vnEdu, làm sao để có thể tạo lại mật khẩu mới? Dưới đây là 2 cách để người dùng có thể nhanh chóng tạo lại được mật khẩu mới và đăng nhập vào tài khoản nếu không may quên mật khẩu vnEdu hiện tại:

  • Cách 1: Người dùng có thể chủ động thay đổi mật khẩu mới thông qua cú pháp tin nhắn SMS “VNEDU MK [Mật khẩu mới] và gửi về tổng đài 8099. Với cách này, người dùng sẽ mất 1000 đồng với mỗi tin nhắn gửi tới tổng đài

Làm sao để lấy lại mật khẩu lms vnEdu

  • Cách 2: Người dùng có thể tạo mật khẩu thông qua mã OTP. Với cách này, bạn hãy lựa chọn tính năng đăng nhập qua OTP trên ứng dụng vnEdu. Sau đó, bạn cần gửi tin nhắn có nội dung “VNEDU XN [Mã trên ứng dụng]” tới 8099 để nhận mã OTP và đăng nhập. Cuối cùng, bạn hãy đổi mật khẩu mới trên app vnEdu

Làm sao để lấy lại mật khẩu lms vnEdu

Tạm kết

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng lms vnEdu tra cứu điểm số, kết quả học tập cùng một số câu hỏi thường gặp để bạn tham khảo. Hy vọng hướng dẫn cách tra cứu điểm với vnEdu trên đây đã đủ cụ thể để bạn có thể thực hiện theo một cách đơn giản, nhanh chóng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here